beo285
เที่ยวเขาใหญ่

หัวข้อ

เที่ยวเขาใหญ่

เที่ยวเขาใหญ่ หากพูดถึง สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ “เขาใหญ่” ถือได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ที่ใครหลาย ๆ คนต้องนึกถึง รวมไปถึงยังเป็นจุดหมายปลายทางของเหล่านักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติและมีหัวใจที่รักในการผจญภัย เพราะเขาใหญ่ไม่เพียงเต็มไปด้วยธรรมชาติและป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ แต่ยังเป็นแหล่งรวบรวมของสถานที่เที่ยวหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นอุทยานแห่งชาติที่ได้ขึ้นเป็นมรดกโลกจาก UNESCO ซึ่งสามารถรับโอโซนบริสุทธิ์จากป่าเขาได้อย่างเต็มที่ ที่เที่ยวเขาใหญ่แบบครอบครัว ได้สัมผัสสัตว์ป่าอย่างใกล้ชิด หรือสายผจญภัยที่ชื่นชอบสถานที่ท่องเที่ยวพร้อมกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมสุดมัน สำหรับใครที่อยากเที่ยวแบบชิล ๆ ก็มีจุดเช็กอินสำหรับแวะพักถ่ายรูปในคาเฟ่สุดชิค และสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งต้องบอกเลยว่า เขาใหญ่เที่ยวยังไงก็ไม่หมด

ที่เที่ยวเขาใหญ่

บ่อน้ำผุดธรรมชาติบ้านท่าช้าง เที่ยวเขาใหญ่

 

เที่ยวเขาใหญ่ บ่อน้ำผุดธรรมชาติบ้านท่าช้าง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า น้ำผุดปากช่อง ตั้งอยู่ในสวนกาญจนาภิเษก หนึ่งในอันซีนเขาใหญ่ เป็นบ่อน้ำพุที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งจะมีตาน้ำที่มีน้ำไหลออกมาตลอดทั้งปี โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนที่น้ำจะเยอะกว่าปกติ น้ำภายในบ่อจะมีความใส สามารถมองเห็นพื้นด้านล่างได้อย่างชัดเจน สาเหตุมาจากน้ำที่ผุดจากใต้ดินได้รับการกรองจากก้อนหินทำให้น้ำมีความใสมากเป็นสีเขียวอมฟ้า คล้ายสระมรกตที่จังหวัดกระบี่ เที่ยวเขาใหญ่แบบประหยัด บรรยากาศโดยรอบรายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ อากาศเย็นสดชื่น แต่อุณหภูมิของน้ำไม่ได้เย็นมาก น้ำจะอุ่น ๆ ให้ความรู้สึกคล้ายกับการได้แช่ออนเซ็นธรรมชาติเลยล่ะครับ

 

น้ำตกเหวสุวัต

 

น้ำตกเหวสุวัต อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวขึ้นชื่อในเขาใหญ่ น้ำตกที่มีความสวยงามของธรรมชาติ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ระหว่างทางไปน้ำตกมีจุดชมวิวหลายจุด ถ่ายรูปกันได้แบบเพลิดเพลิน โดยบริเวณใกล้ ๆ น้ำตก มีต้นไม้และธรรมชาติที่สวยงามรายล้อม ซึ่งน้ำตกเหวสุวัตเป็นน้ำตกที่มีขนาดเล็ก น้ำที่ตกจากหน้าผาสูงประมาณ 20 เมตร มีจุดชมวิวที่ด้านบนหน้าผาและด้านล่างของน้ำตก ซึ่งด้านล่างจะมีลักษณะเป็นแอ่งน้ำและลำธาร เส้นทางมีความลาดชันเล็กน้อย เป็นน้ำตกที่เหมาะสำหรับถ่ายรูปและพักผ่อนบริเวณรอบ ๆ น้ำตกได้

 

อ่างเก็บน้ำสายศร

 

อ่างเก็บน้ำสายศร หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า อ่างเก็บน้ำมอสิงโต เป็นอ่างเก็บน้ำที่มีบรรยากาศสุดชิล ใช้สำหรับมานั่งเล่นเดินเล่น พักกายพักใจ และเป็นแหล่งถ่ายรูปที่ใครมาเที่ยวเขาใหญ่ก็ต้องแวะมาเช็กอิน โดยจะมีลักษณะเป็นอ่างเก็บน้ำที่ไว้ใช้สำหรับการอุปโภค บริโภค และเป็นแหล่งน้ำของสัตว์ป่าภายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งภายในอุทยานฯ สามารถพบกับสัตว์น่ารัก ๆ หลากหลายชนิดไม่ว่าจะเป็น ฝูงกวาง ลิง และนกแปลก ๆ สวย ๆ มากมาย เหมาะสำหรับคนที่รักสัตว์และอยากสัมผัสกับธรรมชาติมาก ๆ

 

แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ต แอนด์ คันทรีคลับ

 

เพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังวางแผนมาเที่ยวเขาใหญ่ แต่ยังตัดสินใจเรื่องที่พักไม่ได้ แนะนำว่าลองมาที่นี่ดูครับ แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ต แอนด์ คันทรีคลับ เป็นรีสอร์ตระดับ 5 ดาว ที่มีชื่อเสียงอันดับต้น ๆ ของเขาใหญ่ ตั้งอยู่อำเภอปากช่อง ใช้เส้นทางการเดินทางเดียวกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยรีสอร์ตมีเนื้อที่กว้างกว่า 700 ไร่ พร้อมธรรมชาติสวยงามอุดมสมบูรณ์ อากาศบริสุทธิ์ ท่ามกลางเทือกเขาดงพญาเย็นที่เขียวชอุ่ม โดยรีสอร์ตตกแต่งสไตล์ยูโรเปียน คันทรี ให้ความรู้สึกเหมือนได้กลับมาพักที่ธรรมชาติ ดูอบอุ่น แต่ยังคงความหรูหรา พรีเมียม และสะดวกสบาย

 

ฟาร์มโชคชัย

 

ฟาร์มโชคชัย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเขาใหญ่ ซึ่งเป็นที่รู้จักดีของนักท่องเที่ยว เพราะมีฟาร์มโคนมที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย โดยฟาร์มโชคชัยจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในลักษณะเน้นการท่องเที่ยวเชิงเกษตรแบบครบวงจร ซึ่งจะเปิดต้อนรับให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด เป็นแหล่งเรียนรู้วิถีชีวิตของสัตว์ต่าง ๆ ภายในฟาร์มไม่ว่าจะเป็นโคนม ม้า แกะ กระต่าย และสัตว์น่ารัก ๆ อื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งจะมีวิทยากรคอยให้คำแนะนำและให้ความรู้ตลอดการเข้าชม เหมาะสำหรับเด็ก ๆ และคนที่ชื่นชอบสัตว์มาก ๆ ครับ

 

ไร่ทองสมบูรณ์คลับ

 

ไร่ทองสมบูรณ์คลับ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีกิจกรรมกลางแจ้งและการผจญภัย เหมาะสำหรับคนที่ชอบกิจกรรมแอดเวนเจอร์ ชอบความตื่นเต้นเร้าใจ ท่ามกลางบรรยากาศของธรรมชาติที่สดชื่น โดยมีกิจกรรมยอดฮิตอย่างกิจกรรมดรายสเลดจ์ โดยจะให้นักท่องเที่ยวนั่งบนห่วงยางม้ายูนิคอร์นไหลไปตามสไลเดอร์ เรียกเสียงกรี๊ดได้เป็นอย่างดี หากใครที่เป็นสายขับรถต้องไม่พลาดกิจกรรมขับรถบักกี้ รถ ATV และรถโกคาร์ท ซึ่งเราจะได้ขับรถในเส้นทางวิบากสุดท้าทาย หากใครมากันแบบเป็นกลุ่มใหญ่ ๆ แนะนำเป็นกิจกรรมบีบีกันและสนามรบจำลองที่จะร่วมสนุกไปกับแก๊งเพื่อน ๆ นอกจากนี้ยังมีรอกลอยฟ้า กระเช้าลอยฟ้า และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายให้ได้ร่วมสนุกตลอดทั้งวัน

 

ไร่องุ่นกราน – มอนเต้

 

ไร่องุ่นกราน – มอนเต้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคนที่ชื่นชอบเครื่องดื่มไวน์ โดยไร่แห่งนี้ตั้งอยู่ในอำเภอปากช่อง เป็นไร่องุ่นที่บรรยากาศดี มีทิวทัศน์ที่สวยงาม มีต้นองุ่นที่ถูกปลูกเรียงรายไว้ไกลสุดลูกหูลูกตาในพื้นที่กว่า 100 ไร่ ให้ความรู้สึกเหมือนวิวชนบทในต่างประเทศ โดยภายในไร่มีการปลูกองุ่นไว้หลากหลายชนิดหลากหลายสายพันธุ์เพื่อที่จะใช้นำไปผลิตไวน์ ซึ่งจะมีทั้งไวน์แดงและไวน์ขาว โดยไวน์ของทางกราน – มอนเต้ ถือได้ว่าเป็นไวน์ชั้นเลิศ มีคุณภาพที่ดี และเป็นแบรนด์ไวน์ชั้นนำอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย ซึ่งได้รับรางวัลการันตีมามากมายจากทั่วโลก

 

บทความที่เกี่ยวข้อง